ส.ป.ก. MOU มทร.ตะวันออก รุกพัฒนาวิศวกรรมฯ-เทคโนโลยี

  • Home
  • University in the Press
  • ส.ป.ก. MOU มทร.ตะวันออก รุกพัฒนาวิศวกรรมฯ-เทคโนโลยี

สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (มทร.ตะวันออก) ณ ห้องประชุม ไชยยงค์ ชูชาติ ส.ป.ก. ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพมหานคร

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้เป็นการสร้างความร่วมมือและพัฒนางานด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมกันของทั้งสองฝ่ายให้มีความเข้มแข็งและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศโดยรวมซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) และองค์ความรู้วิชาการด้านการสำรวจ ตลอดถึงการเพิ่มศักยภาพบุคคลากรของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และมีศักยภาพในการทำงานเพิ่มมากขึ้นจึงต้องมีความร่วมมือกับหน่วยงานที่มีศักยภาพ และความเชี่ยวชาญมาสนับสนุน

ภายใต้กรอบและแนวทางความร่วมมือใน 7 กิจกรรมหลัก ดังนี้
1.การส่งเสริมสนับสนุนทางด้านการศึกษา การฝึกอบรม การฝึกงานแก่บุคลากรทั้งสองฝ่าย
2.การจัดทำโครงการวิจัยและพัฒนาการใช้ทรัพยากร เช่น นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ ข้อมูล เครื่องมือ อุปกรณ์ สถานที่ ตลอดจนปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
3.การพัฒนาบุคลากร โครงสร้างพื้นฐาน การถ่ายทอดองค์ความรู้ รวมทั้งการบริหารจัดการต่างๆ ที่จะเอื้อต่อการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
4.การพัฒนาการสำรวจรังวัดโดยวิธีแผนที่ชั้นหนึ่ง ด้วยระบบโครงข่ายการรังวัดด้วยดาวเทียมแบบจลน์ (RTK GNSS Network) เพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและครอบคลุมพื้นที่ปฏิรูปที่ดิน

https://siamrath.co.th/n/157780
X